Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn rút nước kỹ thuật và thi công, dự kiến đưa vào vận hành khai thác vào tháng 9/2023, vượt cấp 3 so với kế hoạch.
Đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm là một phần trong 3 dự án thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 – 2020) được đầu tư theo phương thức PPP (Thỏa thuận công tư).
Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn rút nước kỹ thuật và thi công, dự kiến đưa vào vận hành khai thác vào tháng 9/2023, vượt cấp 3 so với kế hoạch.
Theo báo cáo của Ban điều phối dự án, đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn bị bỏ hoang.
Sản lượng các gói thầu xây lắp từ khi đi vào hoạt động đạt gần 82%.
Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đầu tư đường cao tốc Nha Trang-Cam Lâm (doanh nghiệp dự án), tuyến cao tốc có 3 gói thầu xây lắp; Công ty đó đã có gói thầu xây lắp XL2 (Km29+800-Km54+00).
Riêng gói thầu xây lắp XL1 (Km5+783-Km29+800) cũng đã bóc thảm bê tông nhựa C19, nâng cấp hiện trạng chủ yếu lên thảm bê tông nhựa C12.5 (bê tông nhựa).
Hiện đơn vị thoát nước đang thử nghiệm các mũi chống hư hỏng thảm bê tông nhựa, đỉnh, cống dẫn nước, hầm chui, lan can hàng rào, lan can, hộ lan tôn sóng. Bản đồ, vạch kẻ đường, biển báo…
Về gói thầu xây lắp XL3 có các loại hạng mục phụ hầm Dốc Sàn, hạ tầng kỹ thuật hệ thống thông minh (ITS).
Hầm cấp 2 Dốc San được coi là hạng mục quan trọng nhất của dự án đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm.
Hầm có 2 ống A và B dài khoảng 1,5km (mỗi ống khoảng 750m).
Hiện tại, lối vào phía bắc và phía nam của hầm Dốc San đã bảo quản được phần mái hầm, đang trong quá trình chống thấm hầm; bê tông cốt thép vỏ hầm; Bể chứa nước, đường hầm; cửa hầm.
Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện nước có thẩm quyền), việc sớm thi công hầm (thời điểm tháng 5/2022) trước kế hoạch 3 tháng là yếu tố giúp nhà đầu tư đặt dự án.
Đáng chú ý, đại diện Tập đoàn Soi Hai khi biết được sự đồng ý của Thủ tướng, năm ngoái doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp mới để giảm chi phí thu nhập, bảo vệ và an toàn.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã từ bỏ cuộc sống của mình để ở rìa đường so với người bên cạnh, giúp giữ an toàn cho họ. Tuy nhiên, mức đầu tư dự án không thay đổi.
Trong nội dung trình bày liên quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát dự án Nha Trang-Cam Lâm. Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam hoặc New Zealand sẽ xây dựng 4 ga đặc biệt với 4 nút, bao gồm: Hố Diên Khánh, Hố Suối Dầu nhưng Cam Lâm và Trằm Cam Ranh. Có một bộ điều tốc CMO đặt ở Suối Dầu.
Cục Đường bộ Việt Nam được biết, ngày 1/8/2022, Chính phủ đã yêu cầu các tuyến cao tốc có chế độ tự động dừng dừng, bởi lẽ đó, chủ sở hữu phải điều chỉnh cấp đường. Đối với kẹt xe nhiều làn miễn phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam biết giao thông có khung pháp lý, có quy định, hướng dẫn hoặc quy định để xử lý.
Dự án Đầu tư xây dựng đập Nha Trang-Cam Lâm Đà Nẵng có chiều dài 49,11km; Điểm đầu tại Km5+783 thuộc địa phận xã Diên Thọ, Diên Khánh; Điểm cuối tại Km54+00 thuộc xã Cam Thịnh Tây, thị xã Cam Ranh-Khánh Hòa.
Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 2/9/2021. Dự án có mức đầu tư tăng thêm 7.600 tỷ đồng; Số tiền đó bằng khoảng 2.967 tỷ đồng vốn nhà nước.
Dự án cao tốc Nha Trang-Cam Lâm do Tập đoàn Sở Hải, trụ sở chính tại tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư.
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/ςασ-toc-nha-𝔱rαηgcam-lam-se-kip-van-hanh-ky-𝔱ɦuat-vao-thang-6-toi/853467.vnp